Chủ Nhật, 11 tháng 4, 2010

Bị cúm, lớn nhanh như Thánh Gióng

1. Lớn nhanh như Thánh Gióng:
- Một bé gái hơn 2 tuổi, đang bị cúm ở đây, khi được lên đài trung ương này, đã vụt lớn trở thành người phụ nữ gần 30 tuổi.

Bình luận: Cơm mình ăn một phần là do công đưa tin của các bạn, nhưng mình mong các bạn cẩn thận hơn, không có ngày các bạn không có cơm!

2. Tin các vụ dịch đang diễn ra:
- Dịch cúm gà (cúm A/H5N1) đang xảy ra tại Bắc Kạn. Đã có 2 người được chẩn đoán xác định, 8 người khác đang nghi nghờ mắc bệnh, và 21 người có các triệu chứng giống cúm đã hoặc đang được điều trị bằng Taminflu ở Trung tâm y tế.

Bình luận: Người ta nghĩ rằng cúm gà có thể lây từ gà sang người do hầu hết các vụ dịch xẩy ra cho thấy người ốm có tiếp xúc với gia cầm bị ốm. Tuy bệnh cúm gà rất khó lây từ người sang người, nhưng có nghiên cứu đặt ra giả thuyết cúm gà có thể lây lan giữa những người có cùng huyết thống. Chủ nhân blog rất cám ơn nếu nhận được những thông tin chi tiết khác từ các bạn về dịch cúm gà tại Bắc Kạn.

- Dịch tả tại thành phố Hồ Chí Minh: 3 trường hợp đã được chẩn đoán mắc tả tại thành phố này trong tháng 4 năm 2010. Ngoài ra, nhiều trường hợp tiêu chảy khác đã được ghi nhận ở thành phố trong thời gian này. Tất cả các bệnh nhân đều ăn ở các quán cơm bụi trước khi bị tiêu chảy.

Bình luận: Chưa xác định được nguồn lây bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh. Tương tự,  từ đầu năm 2010, nhiều ca bệnh tả được báo cáo tại An Giang và Hà Nội, nhưng chưa tìm thấy nguồn bệnh. Năm 2009, các vụ dịch tả tại các tỉnh phía bắc được cho là liên quan đến thịt chó và mắm tôm sau khi tìm thấy phẩy khuẩn tả trong các thực phẩm này (xin khẳng định là tả ở Hà nội không liên quan đến kem đánh răng như một bác sĩ gốc Việt ở nước ngoài loan báo nhé!).

Bình luận nhảm: Một quan chức tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết dịch bệnh xảy ra là do thời tiết quá nóng. Quá chính xác, thời tiết ở Việt Nam làm  bê-tông ở cầu Thăng Long còn nứt ra cơ mà, người chịu sao thấu!


Bài viết sử dụng lại tin từ Báo Bắc Kạn Điện tử, Đài tiếng nói Việt Nam, Báo Sài gòn Giải phóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỮA