Thứ Hai, 12 tháng 4, 2010

Ai thủ tiêu người tình của Lê Nin?

Bệnh tả là một bệnh tiêu chảy cấp tính, nguyên nhân do vi khuẩn Vibrio cholerae. Biểu hiện nặng nhất của bệnh là tiêu chảy cấp tính, có thể dẫn đến tử vong do mất nước nặng và suy thận, nó có thể làm người lớn khỏe mạnh tử vong trong vòng vài giờ nếu không được điều trị kịp thời

Bệnh lây truyền thông qua tiếp xúc phân-miệng hoặc thông qua nước uống, thực phẩm bị nhiễm khuẩn.

Thời kỳ ủ bệnh (từ khi tiếp xúc với vi khuẩn đến khi có biểu hiện) rất ngắn - hai giờ đến năm ngày.

Bệnh có thể lan tràn do khoảng 75% số người bị nhiễm vi khuẩn tả không có biểu hiện triệu chứng nhưng mầm bệnh ở trong phân của họ kéo dài tới 7-14 ngày và được thải ra ngoài môi trường.

Vâng, tả chính là nghi phạm số một trong cái chết của Inessa Armand, người phụ nữ được đồn đại là bố nhí của Lê – Nin, khi bà đang trong một kỳ nghỉ ở vùng núi Cap-ca-zơ vào mùa thu năm 1920.

Tin liên quan: Trong tháng 4/2010, TP Hồ Chí Minh đã có 3 người được chẩn đoán bị bệnh tả, số các trường hợp tiêu chảy cũng đang tăng lên rất đáng lo ngại. Bệnh tả cũng đã xuất hiện ở Hà Nộ trong tháng 3/2010.

Bạn đừng hốt hoảng, bệnh tả có thể điều trị hữu hiệu bằng cách bù nước và điện giải cùng các kháng sinh thông dụng khác. Nhưng cách tốt nhất là hãy tự phòng bệnh bằng những biện pháp đơn giản và hữu hiệu sau:

- Ăn thức ăn nấu chín kỹ, uống nước tiệt trùng hoặc đun sôi, rửa tay sau khi đi vệ sinh và rửa tay trước khi ăn (số người quên rửa tay rất nhiều và bạn cũng không phải là trường hợp ngoại lệ!).
- Phòng bệnh bằng vắc xin tả theo đường uống, 2 liều cách nhau 10-15 ngày (nhưng có lẽ không phải loại vắc xin người ta cho bạn uống khi chuẩn bị đi qua cửa khẩu Hà Khẩu, và cũng phải nói thêm là uống một lần như thế cũng không có tác dụng!).

Bài viết sử dụng tư liệu từ: Wiki, WHO, Báo Sài gòn giải phóng, và tin Đài tiếng nói Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỮA