Thứ Bảy, 10 tháng 4, 2010

Kể "... chuyện không nên kể"

Lưu Bình - Dương Lễ: Có một bạn zai nọ "kết nghĩa tâm giao" với bạn zai kia, "cùng nhau đèn sách từ thuở thiếu thời". Cuộc đời thay đổi khó lường. Một bạn zai  cưới vợ. Cưới xong, mang vợ cho bạn zai kia mượn. Cuối cùng là bạn zai nọ với bạn zai kia nhờ người vợ chung giúp mà thành đạt, và  từ đó  hai bạn zai "sống với nhau thân tình, khắng khít hơn xưa".

Đây có lẽ là truyện cổ tích (duy nhất? đầu tiên? ) về gay ở Việt Nam. Các bạn  zai  "kết nghĩa tâm giao" thời này có thể nhìn vào câu chuyện kết thúc rất có hậu  này để làm gương. Các chị vợ khi đọc chuyện này có thể cũng rút được kinh nghiệm, tránh hy sinh vô ích.

Lương Sơn Bá - Trúc Anh Đài: là một chuyện cổ tích gay nữa (có thể coi là chuyện cổ tích gay lâu đời nhất thế giới). Câu chuyện có gốc tàu, cũng phổ biến trong kho tàng truyện dân gian Việt Nam lắm, nhưng mà chuyện này kết thúc buồn, nên mình không thích. Chuyện là có một bạn giả làm trai (giờ gọi là chuyển đổi giới tính hay sao đó) đi học, gặp một anh trai học trò, rồi anh trai học trò  và bạn chuyển giới quấn quít với nhau. Đến khi thi cử đỗ đạt, bạn chuyển giới kia mới quay trở lại làm gái, bạn trai vỡ mộng vì chàng trai mình yêu bấy lâu lại không phải là trai, buồn quá, ốm đau mà chết. Sau đó, bạn chuyển giới tới bên mộ bạn trai mà khóc , rồi chết theo. Linh hồn các bạn biến thành "một đôi bướm quấn quít bên nhau và cùng bay đi".

Mình kể chuyện này cho người yêu mình nghe, người yêu mình bảo mình bệnh, suy diễn lung tung. Dưng mà cái lý của mình là  bạn zai  không "thân sâu, hồn bướm" thì làm sao hóa bướm?

Mình kể những câu chuyện này ở đây coi như là mình ủng hộ mấy bạn đang đi làm triển lãm giới thiệu các bạn ấy cũng có tình yêu. Các bạn yên tâm, đừng sợ người đời không biết đến tình yêu của các bạn, cứ yêu nhau thật đi , nếu các bạn có tình yêu đẹp, thì tình yêu của các bạn sẽ được ngàn đời lưu truyền và ghi nhận.


Chú thích: Tiêu đề của entry này lấy một phần từ tiêu đề entry của người khác mà chưa xin phép.  
Bài viết sử dụng tư liệu từ: Wiki tiếng Việt và Bách khoa toàn thư Việt Nam. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỮA